วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

มีเงินเท่าไหร่ ถึงจะพอใช้ยามเกษียณ

งานเสริมทำที่บ้าน, หางานเสริม รับมาทำที่บ้าน งานพิเศษ เสาร์อาทิตย์ ทำงานหลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน ,อาชีพเสริม ,รายได้เสริม ,งานเสริม part time ,งานเสริม อาชีพ เสริม หลัง เลิก งาน รายได้เสริม  รายได้เสริมหลังเลิกงาน

ยินดีต้อนรับเข้าสู่สังคมการเทรด Forex
โค้ชนิ นิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์ เจ้าของหนังสือมีเงินล้าน ด้วยการวางแผนการเงิน และ เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงินมาแนะนำคุณผู้ชมด้วยการวาง แผนการเงินอย่างง่าย การวางแผนการเงินเท่าไหร่ ถึงจะมีเงินใช้ยามเกษียณเพียงพอ
โค้ช นิ บอกว่า ด้วยวิวัฒนาการด้านการแพทย์ และสังคมไทยที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้อายุเฉลี่ยของคนไทยอยู่ที่ 78 ปี ดังนั้นหากเกษียณอายุ 60 ปี นั่นหมายความว่า จะต้องมีเงินสำรองสำหรับการใช้จ่ายหลัง 20 ปี ที่ไม่มีรายได้ หรือ งานประจำแล้ว 
ยก ตัวอย่างเช่น หากนาย ก. อายุ 30 ปี ตั้งใจเกษียณอายุที่ 60 ปี และคาดว่าจะมีอายุจนถึง 80 ปี เพื่อใช้ในยามเกษียณ โดยคาดว่าจะใช้จ่ายเดือนละ 2 หมื่นบาท หรือปีละ 2 แสน 4 หมื่นบาท หากคูณ 20 ปี ก็หมายความว่า นาย ก. ต้องมีเงินสำหรับเกษียณอายุ 4 ล้าน 8 แสนบาท ถ้าคุณผู้ชมเห็นตัวเลขนี้แล้วตกใจว่า จะต้องหาเงินหลังเกษียณอายุมากขนาดนี้ 
โค้ช นิ บอกเราว่า มีเรื่องน่าตกใจกว่านี้ เพราะเงินจำนวนนี้ ยังไม่ได้คำนวณเรื่องของเงินเฟ้อ ที่ทำให้มูลค่าของเงินลดลง และโดยเฉลี่ยเงินเฟ้อจะทำให้มูลค่าของเงินลดลง 2.5 เท่า หากต้องการให้เงิน 2 หมื่นบาทเท่ากับอนาคต ก็ต้องมีเงิน 5 หมื่นบาท และหากคำนวณการวางแผนเกษียณอายุนี้ ก็จะต้องมีเงินสำหรับเกษียณอายุที่ 12 ล้านบาท 
ดัง นั้นโค้ชนิ แนะนำคุณผู้ชมให้เริ่มต้นเก็บออมสำหรับวัยเกษียณ เพราะรู้ก่อนก็จะมีระยะเวลา สามารถวางแผน และเพิ่มเงินสำหรับการเก็บออมได้มากขึ้น
ดัง นั้นการวางแผนการเงิน จึงต้องมี 3 ระดับ คือ วางแผนเพื่อสภาพคล่อง สำหรับสำรองการใช้จ่าย 3-6 เท่าของค่าใช้จ่าย ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ที่มีสภาพคล่อง เช่น เงินฝาก หรือ กองทุนตราสารเงิน การบริหารความเสี่ยง ผ่านการทำประกันภัยทรัพย์สิน และประกันชีวิต หากเหิกเหตุไม่คาดฝัน และการสะสมความมั่งคั่ง ทั้งการวางแผนภาษี การเกษียณอายุ และทุนการศึกษาในอนาคต สำหรับผู้มีบุตรหลาน รวมทั้งการวางแผนมรดก เพราะไม่ใช่ผู้ที่มีทรัพย์สินเกิน 50 ล้านบาท ที่ต้องเสียภาษีมรดกจึงควรวางแผน ทุกคนก็ควรวางแผนมรดก โดยการเขียนพินัยกรรม หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน


ทความที่น่าสนใจ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค เเละ การหาจังหวะเข้าทำกำไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น